Sidebar

Magazine menu

04
Fri, Jul

User Rating: 5 / 5

Star ActiveStar ActiveStar ActiveStar ActiveStar Active

1. MỤC TIÊU CỦA HỌC PHẦN

Học phần quản trị bán lẻ nghiên cứu toàn diện về việc tổ chức và điều hành một hệ thống bán lẻ; Học phần cung cấp cho sinh viên những kiến thức cơ bản về vai trò và các loại hình bản lẻ hiện đại, tầm quan trọng của hệ thống bản lẻ đối việc vận hành nền kinh tế, các yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn và xây dựng chuỗi bán lẻ, các phương pháp phân tích và đo lường hiệu quả của chuỗi bán lẻ để đảm bảo thực hiện các mục tiêu trong việc thiết kế chuỗi bán lẻ. Học phần cũng sẽ giới thiệu các yếu tố quan trọng trong tiến trình xây dựng và triển khai chiến lược bán lẻ: thị trường mục tiêu, xác định lợi thế cạnh tranh và chiến lược Marketing hỗn hợp trong bán lẻ (Marketing – mix). Học phần cũng sẽ trình bày các vấn đề thiết kế và trang trí mặt bằng bán lẻ, lựa chọn khu vực bán lẻ và phân tích các chiến lược áp dụng trong bán lẻ. Bên cạnh đó, học phần cũng cấp lý thuyết, các tình huống thực tế của một số doanh nghiệp lớn ở Việt Nam và trên Thế giới để sinh viên thực hành theo nhóm thông qua việc khảo sát thực tế các mô hình bán lẻ nhằm áp dụng lý thuyết vào thực tiễn.

2. NỘI DUNG HỌC PHẦN

Buổi

Nội dung (có thể cụ thể đến mục cấp 2)

Phân bổ thời gian

Đóng góp vào CLO

Giảng dạy trên lớp


Tiểu luận, bài tập lớn, thực tế

(3)

Tự học, chuẩn bị có hướng dẫn (4)

Lý thuyết 

(thuyết giảng)

(1)

Thực hành, thảo luận

(2)

1

Chương 1: Tổng quan về bán lẻ hàng hóa

2

1

2

6

1,2,11,12, 13

2

Chương 1: Tổng quan về bán lẻ hàng hóa

2

2

2

6

1,2,11,12, 13

3

Chương 1: Tổng quan về bán lẻ hàng hóa

2

2

2

6

1,2,11,12, 13

4

Chương 2: Phân tích tình huống và lập kế hoạch bán lẻ

2

2

2

6

3,7,8,11,12,13

5

Chương 2: Phân tích tình huống và lập kế hoạch bán lẻ

2

2

2

6

3,7,8,11,12,13

6

Chương 3: Công nghệ bán lẻ

3

0

1,5

6

4,7,8, 11,12,13

7

Chương 3: Công nghệ bán lẻ & kiểm tra giữa kỳ

2

0

0

6

4,7,8, 11,12,13

8

Chương 3: Công nghệ bán lẻ

3

0

0

6

4,7,8, 11,12,13

9

Chương 4: Tổ chức lực lượng bán hàng

2

2

0

6

5,7,8,11,12,13

10

Chương 4: Tổ chức lực lượng bán hàng

2

2

1

6

5,7,8,11,12,13

11

Chương 4: Tổ chức lực lượng bán hàng

3

0

0

6

5,7,8,11,12,13

12

Chương 5: Kiểm soát hoạt động bán lẻ

3

0

0

6

6,7,8,11,12,13

13

Chương 5: Kiểm soát hoạt động bán lẻ

2

2

1

6

6,7,8,11,12,13

14

Thuyết trình

0

0

4,5

2

9,10,11,12,13

15

Thuyết trình

0

0

4,5

2,5

9,10,11,12,13

Tổng cộng (tiết)

30

15

22,5

82,5

 

3. PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ

- Thang điểm: 10.

- Các thành phần đánh giá:

 

Hình thức 

Nội dung đánh giá

Tiêu chí đánh giá

CLO 

Trọng số

 

Đánh giá  quá trình

 

Chuyên cần

 

+ Số lần có mặt trên lớp (điểm danh)

 + Tham gia vào bài học (phát biểu)

 

1,2,3,4, 10, 11, 12, 13

 

10%

Thảo luận nhóm

- Thảo luận nhóm 1: Lập đề án xây dựng hệ thống bán lẻ?

- Thảo luận nhóm 2: Xây dựng kế hoạch truyền thông cho hệ thống bán lẻ?

 

Báo cáo, thuyết trình nhóm, đánh giá trọng số đều cho các tiêu chí: thuyết trình, nội dung báo cáo, slide thuyết trình và trả lời các câu hỏi

6,7,8,9, 10, 11, 12, 13

  30%

Đánh giá tổng kết

Thi hết học phần

Phương án 1: Đánh giá bằng hình thức trắc nghiệm

Phương án 2: Đánh giá bằng hình thức tự luận, 

Bài kiểm tra lý thuyết Trắc nghiệm (60%) + tự luận (40%): thời gian (60 phút -90 phút); chọn cho bài tập tiểu luận cá nhân

1,2,3 4,5,6,8, 9, 10, 11, 12, 13

60%

 

 

 

Tổng:

100%

 

User Rating: 0 / 5

Star InactiveStar InactiveStar InactiveStar InactiveStar Inactive

1. MỤC TIÊU CỦA HỌC PHẦN

Môn học được thiết kế nhằm nâng cao hiểu biết và khả năng phân tích của học viên về xu hướng trong môi trường kinh doanh, cũng như trang bị cho học viện những hiểu biết sâu sắc và khả năng áp dụng các công cụ quản lý mới trong doanh nghiệp.

2. NỘI DUNG HỌC PHẦN 

Buổi

Nội dung (có thể cụ thể đến mục cấp 2)

Phân bổ thời gian

Đóng góp vào CLO

Giảng dạy trên lớp

Tiểu luận, bài tập lớn, thực tế

(3)

Tự học, chuẩn bị có hướng dẫn (4)

Lý thuyết 

(thuyết giảng)

(1)

Thực hành, thảo luận

(2)

1

Giới thiệu môn học 

- Mục tiêu và nội dung môn học

- Lập nhóm thảo luận

Bài 1: Những xu hướng mới trong môi trường kinh doanh

3

0

0.5

6

1,7,8,9, 10,11

2

Bài 2: Những xu hướng mới về công cụ quản trị doanh nghiệp hiệu quả

3

0

0.5

6

1,7,8,9, 10,11

3

Bài 3: Nhận biết sự thay đổi

3

0

0.5

6

2,7,8,9, 10,11

4

Bài 4: Quản trị sự thay đổi

3

0

0.5

6

2,7,8,9,10,11

5

Bài tập tình huống 1

Thi giữa kỳ 1

0

3

4.5

4.5

2,7,8,9,10,11

6

Bài 5: Tái thiết kế quy trình kinh doanh

3

0

0.5

6

3, 7,8,9,10,11

7, 8

Bài 6: Quản trị bằng mục tiêu và thẻ điểm cân bằng

6

0

0.5

12

3,4,7,8,9,10,11

9

Bài tập tình huống 2

Thi giữa kỳ 2

0

3

4.5

4.5

3,4,7,8,9,10,11

10

Bài 7: Chuyển đổi kỹ thuật số: Giới thiệu

3

0

0.5

6

5,7,8,9,10

11

Bài 8: Chuyển đổi kỹ thuật số: Kế hoạch và triển khai

3

0

0.5

6

5,7,8,9,10

12

Bài 9: Tư duy thiết kế

3

0

0.5

6

6,7,8,9,10

13

Bài tập tình huống 3

Thi giữa kỳ 3

0

3

4.5

4.5

5,7,8,9,10,11

14

Thảo luận: Tư duy thiết kế và đổi mới doanh nghiệp

0

3

4.5

4.5

6,7,8,9,10,11

15

Thuyết trình/ Bài tập nhóm

0

3

0

4.5

6,7,8,9,10,11

Tổng cộng (giờ)

30

15

22.5

82.5

 

3. PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ

- Thang điểm: 10.

- Các thành phần đánh giá:

Hình thức

Nội dung

Tiêu chí

CLO 

Phương án 1

Phương án 2

Phương án 3

Đánh giá

quá trình

 

Điểm danh

 

Điểm danh, trả lời câu hỏi trên lớp

 

10

10%

10%

10%

Giữa kì bài tập 1: câu hỏi trắc nghiệm 

Chương 1, 2, 3,4

Kiểm tra nhanh 30p

1,2,5,8,13,14,15

    15%

15%

 

Giữa kì bài tập 2: Báo cáo

 

Báo cáo cá nhân

1,2,3,4,5,6,8,10

15%

 

15%

Giữa kì bài tập 3: thuyết trình nhóm

 

Thuyết trình nhóm

1,2,3,4,5,6,8,13,14,15

 

15%

15%

Đánh giá Tổng kết

Thi cuối kì

Tất cả các chương 

Trắc nghiệm + tự luận (60-90p)

1, 2, 3, 4, 5

 

60%

60%

Báo cáo & Bài thuyết trình của Nhóm (trong trường hợp không có bài kiểm tra cuối kỳ)

1,2,3,4,5,6,8,13,14,15

60%

 

 

 

 

 

Tổng:

100%

100%

100%

- Tiêu chí đánh giá

 

  • Yêu cầu chung đối với các BT

 

BT được trình bày trên khổ giấy A4; cỡ chữ: 14; font: Times New Roman hoặc VnTime; kích thước các lề trên, dưới, trái, phải theo thứ tự 2.5cm, 2.5cm, 3.5cm, 2cm; dãn dòng 1.5 lines. 

(i) Nhiệm vụ 1: Bài tập cá nhân / báo cáo 

o Tên bài đánh giá: Báo cáo bằng văn bản cá nhân

o Độ dài: Từ: 1.500 từ, không kể danh mục tài liệu tham khảo.

o Ngày nộp hồ sơ: TBD

o Loại: Phân tích case study

Phân tích case study bằng cách sử dụng cấu trúc sau:

  1. Phân tích tình huống: bằng cách xác định các vấn đề chính. Xác định các vấn đề bằng cách sử dụng bằng chứng từ bài đọc với các lý thuyết và khái niệm
  2. Liên kết lý thuyết và thực hành với giải pháp: Phát triển một giải pháp cho các vấn đề. Biện minh cho giải pháp bằng bằng chứng, lý thuyết quản trị, cách tiếp cận, khái niệm và / hoặc mô hình.
  3. Đề xuất các chiến lược cụ thể để hoàn thành giải pháp đã đề xuất.

o Tiêu chí

o Phân tích tình huống: xác định các vấn đề chính và. Xác định các vấn đề bằng cách sử dụng bằng chứng từ vụ việc cộng với các lý thuyết và khái niệm

o Liên kết giữa lý thuyết và thực hành để giải quyết

o Đề xuất chiến lược và / hoặc giải pháp 

(ii) Nhiệm vụ 2: thuyết trình nhóm

o Loại: Bài thuyết trình nhóm

Phân tích case study bằng cách sử dụng cấu trúc sau:

  1. Phân tích tình huống: xác định các vấn đề chính. Xác định các vấn đề bằng cách sử dụng bằng chứng từ bài đọc cộng với các lý thuyết và khái niệm
  2. Liên kết lý thuyết và thực hành với giải pháp: Phát triển một giải pháp cho các vấn đề. Biện minh cho giải pháp bằng bằng chứng, lý thuyết quản lý, cách tiếp cận, khái niệm và / hoặc mô hình.
  3. Đề xuất các chiến lược cụ thể để hoàn thành giải pháp đã đề xuất.

o Thành viên nhóm

Vào đầu học kỳ, giảng viên sẽ phân bổ sinh viên vào một nhóm từ 4 đến 6 người được chọn ngẫu nhiên trong lớp.

- Tiêu chí: Rubric

+ Mô tả vấn đề và liên hệ với lý thuyết

+ Đề xuất phân tích

+ Kỹ năng thuyết trình 

+ Khả năng trả lời câu hỏi

+ Kỹ năng phản hồi (với tư cách là người nghe thuyết trình)

(iii) Nhiệm vụ 3

Nhiệm vụ: Trong một nhóm, sinh viên sẽ phải chuẩn bị một báo cáo bằng văn bản và trình bày nghiên cứu tình huống dài được giao của họ (Công ty tình huống đang gặp phải vấn đề được trình bày giải quyết một số vấn đề (chủ đề thuyết trình).

Sau đó, sinh viên sẽ phân tích giải thích vấn đề cụ thể này liên quan như thế nào đến khái niệm được đề cập trong khóa học, và cuối cùng xây dựng các khuyến nghị về cách giải quyết vấn đề.

Cấu trúc điển hình của một báo cáo phải như sau

  1. Giới thiệu ngắn gọn về tổ chức
  2. Mô tả chủ đề đã chọn
  3. Các vấn đề / vấn đề sau đó cần được xem xét và phân tích dưới dạng tài liệu rút ra từ các chủ đề được nghiên cứu như một phần của môn học này
  4. Thiết kế một biện pháp can thiệp (một chương trình thay đổi hoặc tập hợp các hoạt động và thủ tục sử dụng một số khía cạnh trong phân tích của bạn. Sự can thiệp phải nhằm giải quyết hoặc cải thiện tình hình

- Tiêu chí: Rubric

+ Mô tả vấn đề và liên hệ nó với lý thuyết

+ Đề xuất phân tích

+ Kỹ năng thuyết trình

+ Khả năng trả lời câu hỏi

+ Kỹ năng phản hồi (với tư cách là người nghe thuyết trình)

(iv) Kiểm tra cuối cùng:

- Hình thức: Kiểm tra viết

- Nội dung: tất cả các tài liệu có trong lịch trình của khóa học.

- Bài thi gồm hai phần:

- Câu hỏi trắc nghiệm (40 câu): đúng - sai, trắc nghiệm (chiếm 40% tổng điểm)

- Tự luận: 2-3 câu hỏi (chiếm 60% tổng điểm)

- Tiêu chí:

+ Trả lời trắc nghiệm chính xác:       4 điểm

+ Bài văn rõ ràng, có cấu trúc tốt, đầy đủ thông tin: 6 điểm

                                                           Tổng: 10 điểm

User Rating: 5 / 5

Star ActiveStar ActiveStar ActiveStar ActiveStar Active

1. MỤC TIÊU CỦA HỌC PHẦN

Học phần cung cấp cho sinh viên những vấn đề cơ bản nhất về quản trị truyền thông như khái niệm, sự phát triển của quản trị truyền thông, vai trò của truyền thông trong việc xây dựng danh tiếng, xử lý khủng hoảng cũng như các định hướng và cách thức xây dựng chiến lược truyền thông và sử dụng các công cụ truyền thông cho doanh nghiệp, đặc biệt đối với các doanh nghiêp hoạt động trong môi trường đa văn hóa. Đặc biệt học phần tập trung vào cung cấp các kiến thức tổng quan về hệ thống truyền thông đa phương tiện; các mô hình truyền dữ liệu đa phương tiện; các phương pháp xử lý dữ liệu đa phương tiện: video, ảnh, âm thanh; các giao thức truyền thông đa phương tiện; xây dựng các ứng dụng truyền thông đa phương tiện. Qua đó, sinh viên có thể đọc hiểu các kiến thức mở rộng của học phần truyền thông đa phương tiện, có khả năng phân tích, thiết kế, xây dựng các chương trình, module trong truyền thông đa phương tiện.

2. NỘI DUNG HỌC PHẦN 

Buổi

Nội dung (có thể cụ thể đến mục cấp 2)

Phân bổ thời gian

Đóng góp vào CLO

Giảng dạy trên lớp


Tiểu luận, bài tập lớn, thực tế

(3)

Tự học, chuẩn bị có hướng dẫn (4)

Lý thuyết 

(thuyết giảng)

(1)

Thực hành, thảo luận

(2)

1

Chương 1: Tổng quan về truyền thông doanh nghiệp

3

0

0

6

1,2,4,5

2

Chương 1: Tổng quan về truyền thông doanh nghiệp

3

1

1.5

6

1,2,4,5

3

Chương 2: Chiến lược truyền thông

3

0

0

6

2,3,4,5

4

Chương 2: Chiến lược truyền thông

2

3

3

6

2,3,4,5

5

Chương 3:  Các công cụ truyền thông doanh nghiệp

3

0

0

6

2,3,4,5

6

Chương 3:  Các công cụ truyền thông doanh nghiệp

2

3

3

5

2,3,4,5

7

Thi giữa kỳ

0

0

0

0

 

8

Chương 4: Giới thiệu về truyền thông đa phương tiện và dữ liệu đa phương tiện

3

0

0

5.5

4,5,6,7

9

Chương 5: Nguyên lý, kỹ thuật và các chuẩn nén dữ liệu đa phương tiện

2

3

3

6

4,5,6,7

10

Chương 5: Nguyên lý, kỹ thuật và các chuẩn nén dữ liệu đa phương tiện

2

1

0

6

4,5,6,7

11

Chương 6: Lưu trữ, truyền và thu hồi dữ liệu truyền thông đa phương tiện

3

0

0

6

8,9,10,11,12,13

12

Chương 7: Đảm bảo chất lượng dịch vụ truyền thông đa phương tiện

2

1

3

6

8,9,10,11,12,13

13

Chương 8: Quản trị truyền thông đa phương tiện trong môi trường đa văn hóa

2

3

0

6

8,9,10,11,12,13

14

Thuyết trình

0

0

4,5

6

8,9,10,11,12,13

15

Thuyết trình

0

0

4,5

6

8,9,10,11,12,13

Tổng cộng (giờ)

30

15

22,5

82,5

 

3. PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ

- Thang điểm: 10.

- Các thành phần đánh giá:

Hình thức

Nội dung

Tiêu chí

CLO 

Phương án 1

Phương án 2

Phương án 3

Đánh giá

quá trình

 

Điểm danh

 

Điểm danh, trả lời câu hỏi trên lớp

 

10

10%

10%

10%

Giữa kì bài tập 1: câu hỏi trắc nghiệm 

Unit 1, 2, 3

Kiểm tra nhanh 30p

1,2,5,8,13,14,

    15%

15%

 

Giữa kì bài tập 2: Báo cáo

 

Báo cáo cá nhân

1,2,3,4,5,6,8,10

15%

 

15%

Giữa kì bài tập 3: thuyết trình nhóm

 

Thuyết trình nhóm

1,2,3,4,5,6,8,13,14,

 

15%

15%

Đánh giá Tổng kết

Thi cuối kì

Tất cả các chương 

Trắc nghiệm + tự luận (60-90p)

1, 2, 3, 4, 5

 

60%

60%

Báo cáo & Bài thuyết trình của Nhóm (trong trường hợp không có bài kiểm tra cuối kỳ)

1,2,3,4,5,6,8,13,14,

60%

 

 

 

 

 

Tổng:

100%

100%

100%



User Rating: 0 / 5

Star InactiveStar InactiveStar InactiveStar InactiveStar Inactive

1. MỤC TIÊU CỦA HỌC PHẦN

Học phần này nhằm trang bị cho sinh viên vai trò quan trọng của các dịch vụ, hoạt động marketing trong bối cảnh hội nhập và phát triển, cũng như các yếu tố ảnh hưởng đến loại hình và mức độ phát triển của nền kinh tế dịch vụ. Trong đó bao gồm những kiến thức về bản chất thiết yếu của dịch vụ, vai trò của chất lượng dịch vụ cũng như vai trò của nhân viên trong việc cung cấp dịch vụ. Đây là cơ sở để đánh giá và đề xuất các quyết định trong các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trước áp lực cạnh tranh.

Học phần này còn giúp sinh viên trang bị kiến thức liên quan đến thiết kế, quản lý và đánh giá các quy trình cung cấp dịch vụ cũng như kỹ năng chăm sóc khách hàng và xây dựng mối quan hệ với khách hàng.  

2. NỘI DUNG HỌC PHẦN 

Buổi

Nội dung (có thể cụ thể đến mục cấp 2)

Phân bổ thời gian

Đóng góp vào CLO

Giảng dạy trên lớp


Tiểu luận, bài tập lớn, thực tế

(3)

Tự học, chuẩn bị có hướng dẫn (4)

Lý thuyết 

(thuyết giảng)

(1)

Thực hành, thảo luận

(2)

1-2

Chương 1: Marketing trong  nền kinh tế dịch vụ

6

1

1.5

12

1,2,4,7

3-4

Chương 2: Định vị dịch vụ

5

3

3

12

1,2,4,5,6,7

5-6-7

Chương 3: Phân phối và định giá dịch vụ

5

3

3

15

2,3,4,5,

6,7,8,9

8-9-10

Chương 4: Quản trị nhân lực trong marketing dịch vụ

7

4

3

15

2,3,4,5,

6,7,8,9

11-12

Chương 5: Quản trị quan hệ khách hàng

5

1

3

13.5

5,6,7,8,9

13-14-15

Chương 6: Marketing dịch vụ tích hợp

2

3

9

15

2,3,4,5,

6,7,8,9

Tổng cộng (giờ)

30

15

22,5

82,5

 

3. PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ

 

- Thang điểm: 10.

- Các thành phần đánh giá:

Hình thức 

Nội dung đánh giá

Tiêu chí đánh giá

CLO 

Trọng số

 

Đánh giá  quá trình

 

Chuyên cần

Điểm danh, trả lời câu hỏi trên lớp, thảo luận trên lớp

Số lần có mặt trên lớp + tham gia vào bài học

 

1,2,3,4,6

 

10%

Kiểm tra  giữa kỳ

Bài kiểm tra giữa kỳ chương 1,2,3,4

Kiểm tra 50 phút

1,2,3,45,6

    30%

Đánh giá tổng kết

Thi hết học phần

Bài kiểm tra kết thúc học kỳ chương 1,2,3,4,5,6.

Bài kiểm tra lý thuyết (tự luận 60’)

1, 4,5,6

60%

 

 

 

Tổng:

100%

User Rating: 0 / 5

Star InactiveStar InactiveStar InactiveStar InactiveStar Inactive

1. MỤC TIÊU CỦA HỌC PHẦN

Mô hình dữ liệu cho quyết định quản trị là một học phần nằm trong hệ thống các môn học kiến thức chung của ngành quản trị kinh doanh. Môn học đề cập đến những vấn đề lý luận, phương pháp và công cụ để mô hình hóa dữ liệu cho các vấn đề quản trị và từ đó có thể đưa ra các quyết định quản trị nhằm hực hiện chiến lược của doanh nghiệp. Những kiến thức về mô hình dữ liệu cho quyết định quản trị giúp cho sinh viên hay nhà quản trị có cái nhìn cụ thể về các vấn đề quản trị trong doanh nghiệp. Dựa trên các kỹ năng thực tế về mô hình hóa dữ liệu, sinh viên sẽ nắm bắt một cách cụ thể. những khái niệm và công cụ để từ đó có thể mô hình hóa dữ liệu nhằm đưa ra các quyết dịnh tối ưu trong quản trị doanh nghiệp. Môn học mô hình hóa dữ liệu cho các quyết định quản trị cũng như các môn học khá của chuyên ngành quản trị kinh doanh giúp cho sinh viên có được các kỹ thuật và kỹ năng phân tích cần thiết để hoạch định và triển khai thực hiện các hoạt động quản trị một cách tối ưu nhằm đạt tới những mục tiêu dài hạn mà doanh nghiệp đã đề ra, đảm bảo cho doanh nghiệp một sự phát triển bền vững trong điều kiện môi trường kinh doanh luôn thay đổi và cạnh tranh ngày càng gay gắt. Đối tượng nghiên cứu của môn học là các công cụ mô hình hóa dữ liệu dựa trên phân tích số liệu định lượng, vận dụng các công cụ mô hình hóa dữ liệu để từ đó có thể giúp cho doanh nghiệp, nhà quản trị có thể đưa ra các quyết định quản trị tối ưu trong môi trường kinh doanh đầy biến động và cạnh tranh hiện nay.

2. NỘI DUNG HỌC PHẦN 

Buổi

Chương

Phương pháp tổ chức dạy học

Đóng góp và chuẩn đầu ra

Lý thuyết 

(thuyết giảng)

Thực hành, thảo luận

Tiểu luận, bài tập lớn, thực tế

Tự học có hướng dẫn

1

Chương 1. Giới thiệu về Mô hình dữ liệu cho quyết định quản trị

3

0

0

6

1,6,7,8

2

Chương 1. Giới thiệu về Mô hình dữ liệu cho quyết định quản trị

3

1

1.5

6

1.6,7,8

3

Chương 2: Mô hình hóa dữ liệu để giải quyết các vấn đề quản trị

3

0

0

6

5,7,8

4

Chương 2: Mô hình hóa dữ liệu để giải quyết các vấn đề quản trị

2

3

3

6

5,7,8

5

Chương 3: Phân tích độ nhạy và phương pháp Simplex trong mô hình dữ liệu

3

0

0

6

1,4,5,8

6

Chương 3: Phân tích độ nhạy và phương pháp Simplex trong mô hình dữ liệu

2

3

3

4,5

1,4,5,8

7

Thi giữa kỳ

0

0

0

0

 

8

Chương 4: : Mô hình hóa dữ liệu sơ đồ mạng trong quản trị

3

0

0

6

3,5,7,8

9

Chương 4: : Mô hình hóa dữ liệu sơ đồ mạng trong quản trị

2

1

0

6

3,5,7,8

10

Chương 5: Mô hình dữ liệu mục tiêu GP và tối ưu hóa đa mục đích trong quản trị

2

3

3

6

3,5,7,8

11

Chương 5: Mô hình dữ liệu mục tiêu GP và tối ưu hóa đa mục đích trong quản trị

3

0

0

6

2,6,7

12

Chương 5: Mô hình dữ liệu mục tiêu GP và tối ưu hóa đa mục đích trong quản trị

2

1

3

6

2,5,6,7

13

Chương 6: Mô hình dữ liệu dự báo theo thời gian

2

3

0

6

2,5,6,7

14

Chương 6: Mô hình dữ liệu dự báo theo thời gian

0

0

4,5

6

5,6,7,8

15

Thuyết trình

0

0

4,5

6

5,6,7,8

Tổng cộng

30

15

22,5

82,5

 

3. PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ

 

- Thang điểm: 10.

- Các thành phần đánh giá:

 

Hình thức

Nội dung đánh giá

Tiêu chí đánh giá

CLO

Trọng số

 

Đánh giá  quá trình

 

Chuyên cần

Điểm danh, trả lời câu hỏi trên lớp, thảo luận trên lớp

Số lần có mặt trên lớp + tham gia vào bài học

 

5,7,8

 

10%

Kiểm tra  giữa kỳ

Bài kiểm tra giữa kỳ chương 1,2,3

Kiểm tra 60 phút

4,5,6,7,8

30%

Đánh giá tổng kết

Thi hết học phần

Bài kiểm tra kết thúc học kỳ chương 1,2,3,4,5,6,

Bài kiểm tra lý thuyết và tự luận tình huống thời gian 60’

1,2,3 4,5,6,7,8

60%

Tổng tỷ lệ điểm môn học:

100%

User Rating: 1 / 5

Star ActiveStar InactiveStar InactiveStar InactiveStar Inactive

1. MỤC TIÊU CỦA HỌC PHẦN:

Môn học cung cấp cho học viên những viên kiến thức vững chắc về các hệ thống quản lý thành tích và đãi ngộ nguồn nhân lực trong môi trường kinh doanh đầy biến động. Bối cảnh chung cho các chủ đề của khóa học này là những thay đổi khác nhau mà các tổ chức phải đối mặt và sự liên quan của những thay đổi này đến quản trị thành tích và đãi ngộ nguồn nhân lực. 

2. NỘI DUNG HỌC PHẦN

STT.

Nội dung

Phân bổ thời gian

Đóng góp vào CLO

Số giờ trên lớp

Tiểu luận, bài tập lớn, thực tế

Tự học, chuẩn bị có hướng dẫn

Lý thuyết (thuyết giảng)

Thực hành, thảo luận

1

Giới thiệu môn học 

Bài 1: Tổng quan về hệ thống đãi ngộ và quản trị thành tích.

Phân nhóm

2

1

0

5.5

10,11,12

2

Bài 2: Chiến lược đãi ngộ

Bài tập tình huống

2

1

0

5.5

2,10,11,12

3

Bài 3: Thiết lập hệ thống đãi ngộ: Đánh giá giá trị công việc

Bài tập thực hành

2

1

4.5

5.5

3,8,10,11,12

4

Bài 3: Thiết lập hệ thống đãi ngộ: Thang bảng lươgn

Bài tập tình huống

2

1

0

5.5

3,8,10,11,12

5

Bài 4: Liên kết kết quả đánh giá và đãi ngộ

Bài tập tình huống

2

1

4.5

5.5

4,8,10,11,12

6

Bài 5: Trả lương dựa trên năng lực

Bài tập tình huống

2

1

0

5.5

3,8,10,11,12

7

Bài 6: Quản lý phúc lợi dành cho người lao động

Bài tập tình huống

2

1

4.5

5.5

5,8,10,11,12

8

Bài kiểm tra giữa kỳ

3

0

0

5.5

1,2,3,4,5,10,11,12

9

Bài 7: Mô hình quản lý và đánh giá thành tích – mục tiêu, quy trình

Bài tập tình huống

2

1

0

5.5

9,10,11,12

10

Bài 7: Mô hình quản lý và đánh giá thành tích-

Phương pháp đánh giá nhân sự - Phương pháp truyền thống

Bài tập thực hành

2

1

4.5

5.5

7,9,10,11,12

11

Bài 7: Mô hình quản lý và đánh giá thành tích Phương pháp đánh giá nhân sự - PPhuowng pháp đánh giá dựa trên kết quả

Bài tập thực hành

2

1

4.5

5.5

8,9,11,12

12

Bài 7: Mô hình quản lý và đánh giá thành tích- Phản hồi, ghi nhận thành tích và xử lý hậu đánh giá

Bài tập thực hành

2

1

0

5.5

8,10,11,12

13

Bài 7: Mô hình quản lý và đánh giá thành tích – Thực hành

2

1

0

5.5

7,8,9,11,12

14

Thuyết trình nhóm

0

3

0

5.5

7,8,9,11,12

15

Ôn tập

2

1

0

5.5

2,3,4,5,6,7,8,9

Tổng 

30

15

22.5

82.5

 

3. PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ

- Thang điểm: 10.

- Các thành phần đánh giá:

Hình thức

Nội dung

Tiêu chí

CLO 

Phương án 1

Phương án 2

Phương án 3

Đánh giá

quá trình

 

Điểm danh

 

Điểm danh, trả lời câu hỏi trên lớp

12

10%

10%

10%

Kiểm tra giữa kỳ

Bài 1,2,3,4,5,6,7

Kiểm tra trắc nghiệm và tự luận

1,2,3,4,10

10%

10%

10%

Bài tập nhóm

 

Thuyết trình và báo cáo nhóm

1,2,3,4,5,6, 7.8.9.10.11.12

20%

20%

20%

Đánh giá Tổng kết

Thi cuối kì

Tất cả các chương 

Trắc nghiệm + tự luận (60-90p)

1, 2, 3, 4, 5,7,8,9,10,11

60%

60%

60%

 

 

 

Tổng:

100%

100%

100%



- Tiêu chí đánh giá

  • Yêu cầu chung đối với các BT

BT được trình bày trên khổ giấy A4; cỡ chữ: 14; font: Times New Roman hoặc VnTime; kích thước các lề trên, dưới, trái, phải theo thứ tự 2.5cm, 2.5cm, 3.5cm, 2cm; dãn dòng 1.5 lines. 

 (i) Nhiệm vụ 1: thuyết trình nhóm

o Loại: Bài thuyết trình nhóm

Phân tích case study bằng cách sử dụng cấu trúc sau:

  1. Phân tích tình huống: xác định các vấn đề chính. Xác định các vấn đề bằng cách sử dụng bằng chứng từ bài đọc cộng với các lý thuyết và khái niệm
  2. Liên kết lý thuyết và thực hành với giải pháp: Phát triển một giải pháp cho các vấn đề. Biện minh cho giải pháp bằng bằng chứng, lý thuyết quản lý, cách tiếp cận, khái niệm và / hoặc mô hình.
  3. Đề xuất các chiến lược cụ thể để hoàn thành giải pháp đã đề xuất.

o Thành viên nhóm

Vào đầu học kỳ, giảng viên sẽ phân bổ sinh viên vào một nhóm từ 4 đến 6 người được chọn ngẫu nhiên trong lớp.

- Tiêu chí: Rubric

+ Mô tả vấn đề và liên hệ với lý thuyết

+ Đề xuất phân tích

+ Kỹ năng thuyết trình 

+ Khả năng trả lời câu hỏi

+ Kỹ năng phản hồi (với tư cách là người nghe thuyết trình)

(ii) Nhiệm vụ 2

Nhiệm vụ: Trong một nhóm, sinh viên sẽ phải chuẩn bị một báo cáo bằng văn bản và trình bày nghiên cứu tình huống dài được giao của họ (Công ty tình huống đang gặp phải vấn đề được trình bày giải quyết một số vấn đề (chủ đề thuyết trình).

Sau đó, sinh viên sẽ phân tích giải thích vấn đề cụ thể này liên quan như thế nào đến khái niệm được đề cập trong khóa học, và cuối cùng xây dựng các khuyến nghị về cách giải quyết vấn đề.

Cấu trúc điển hình của một báo cáo phải như sau

  1. Giới thiệu ngắn gọn về tổ chức
  2. Mô tả chủ đề đã chọn
  3. Các vấn đề / vấn đề sau đó cần được xem xét và phân tích dưới dạng tài liệu rút ra từ các chủ đề được nghiên cứu như một phần của môn học này
  4. Thiết kế một biện pháp can thiệp (một chương trình thay đổi hoặc tập hợp các hoạt động và thủ tục sử dụng một số khía cạnh trong phân tích của bạn. Sự can thiệp phải nhằm giải quyết hoặc cải thiện tình hình

- Tiêu chí: Rubric

+ Mô tả vấn đề và liên hệ nó với lý thuyết

+ Đề xuất phân tích

+ Kỹ năng thuyết trình

+ Khả năng trả lời câu hỏi

+ Kỹ năng phản hồi (với tư cách là người nghe thuyết trình)

(iv) Kiểm tra cuối cùng:

- Hình thức: Kiểm tra viết

- Nội dung: tất cả các tài liệu có trong lịch trình của khóa học.

- Bài thi gồm hai phần:

- Câu hỏi trắc nghiệm (40 câu): đúng - sai, trắc nghiệm (chiếm 60% tổng điểm)

- Tự luận: 2-3 câu hỏi (chiếm 40% tổng điểm)

- Tiêu chí:

+ Trả lời trắc nghiệm chính xác: 6 điểm

+ Bài văn rõ ràng, có cấu trúc tốt, đầy đủ thông tin: 4 điểm

Tổng: 10 điểm

User Rating: 5 / 5

Star ActiveStar ActiveStar ActiveStar ActiveStar Active

1. MỤC TIÊU CỦA HỌC PHẦN

Học phần cung cấp cho sinh viên những khái niệm cơ bản về quan hệ công chúng, bao gồm cả nguồn gốc lịch sử và sự khác biệt giữa quảng cáo và quan hệ công chúng. Sinh viên sẽ được nghiên cứu lý thuyết về công chúng và lý thuyết về quan hệ công chúng, trong khi học hỏi về các vai trò của những người hành nghề quan hệ công chúng và cơ quan quan hệ công chúng. Thông qua việc nghiên cứu các tình huống cụ thể, sinh viên sẽ xem xét các vấn đề về luật pháp và đạo đức trong quan hệ công chúng. 

2. NỘI DUNG HỌC PHẦN 

Buổi

Nội dung (có thể cụ thể đến mục cấp 2)

Phân bổ thời gian

Đóng góp vào CLO

Giảng dạy trên lớp


Tiểu luận, bài tập lớn, thực tế

(3)

Tự học, chuẩn bị có hướng dẫn (4)

Lý thuyết 

(thuyết giảng)

(1)

Thực hành, thảo luận

(2)

1

Chương 1: Giới thiệu khóa học và tổng quan về quan hệ công chúng: lịch sử ra đời và định nghĩa về quan hệ công chúng

3

0

0

4.5

1,2,4,7

2

Chương 1: tiếp

3

1

1.5

4.5

1,2,4,5,6,7

3

Chương 2: Định hướng và đạo đức nghề nghiệp trong quan hệ công chúng

3

0

0

4.5

2,3,4,5,

6,7,8,9

4

Chương 3: Hoạch định chiến lược quan hệ công chúng của tổ chức

2

3

3

4.5

2,3,4,5,

6,7,8,9

5

Chương 4: PR nội bộ

3

0

0

4.5

5,6,7,8,9

6

Chương 4: tiếp

2

3

3

4.5

2,3,4,5,

6,7,8,9

7

Thi giữa kỳ

0

0

0

4.5

 

8

Chương 5: Quan hệ báo chí

3

0

0

4.5

10,11,12,13,14

9

Chương 6: Tổ chức sự kiện

2

3

3

4.5

10,11,12,13,14

10

Chương 6: tiếp

2

1

0

4.5

10,11,12,13,14

11

Chương 7: Quản trị khủng hoảng

3

0

0

4.5

10,11,12,13,14

12

Chương 7: tiếp

2

1

3

4.5

10,11,12,13,14

13

Chương 8: Quan hệ cộng đồng

2

3

0

4.5

10,11,12,13,14

14

Thuyết trình

0

0

4,5

4.5

10,11,12,13,14

15

Thuyết trình

0

0

4,5

4.5

10,11,12,13,14

Tổng cộng (giờ)

30

15

22,5

82.5

 

3. PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ

- Thang điểm: 10.

- Các thành phần đánh giá:

Hình thức

Nội dung

Tiêu chí

CLO 

Phương án 1

Phương án 2

Phương án 3

Đánh giá

quá trình

 

Điểm danh

 

Điểm danh, trả lời câu hỏi trên lớp

 

10

10%

10%

10%

Giữa kì bài tập 1: câu hỏi trắc nghiệm 

Unit 1, 2, 3

Kiểm tra nhanh 30p

1,2,5,8,13,14,

    15%

15%

 

Giữa kì bài tập 2: Báo cáo

 

Báo cáo cá nhân

1,2,3,4,5,6,8,10

15%

 

15%

Giữa kì bài tập 3: thuyết trình nhóm

 

Thuyết trình nhóm

1,2,3,4,5,6,8,13,14,

 

15%

15%

Đánh giá Tổng kết

Thi cuối kì

Tất cả các chương 

Trắc nghiệm + tự luận (60-90p)

1, 2, 3, 4, 5

 

60%

60%

Báo cáo & Bài thuyết trình của Nhóm (trong trường hợp không có bài kiểm tra cuối kỳ)

1,2,3,4,5,6,8,13,14,

60%

 

 

 

 

 

Tổng:

100%

100%

100%






More Articles ...

THÔNG BÁO

VĂN BẢN - BIỂU MẪU

Số lượng truy cập

23092760
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tuần trước
Tháng này
Tháng trước
Tất cả
160
4989
17638
23048845
12507
465474
23092760

Địa chỉ IP: 216.73.216.167
2025-07-04